วันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

งาน แสดงวัฒนธรรมไทย- ญี่ปุ่น Kimono Festival Thailand& muay Thai Art'2020 วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2563 ณห้องบอลรูม โรงแรมรามาการ์เด้นส์ จบลงอย่างงดงามตระการตา


งาน แสดงวัฒนธรรมไทย- ญี่ปุ่น Kimono Festival Thailand& muay Thai Art'2020 วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2563 ณห้องบอลรูม โรงแรมรามาการ์เด้นส์ จบลงอย่างงดงามตระการตา และอลังการณ์ที่สุด






























































โดยมี พลตำรวจเอกวุฒิ ลิปตพัลลภ อดีตรอง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานจัดงานและประธานที่ปรึกษาสมาคมฯ       มาดามฮิโก๊ะ มัสซึซีม่า  ประธานสถาบัน นิฮอนวาโสกากุเอน


มร.ชิเงกิ โคบายาชิ อัครราชทูตที่ปรึกษาสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่น นายสมชาย พหุลรัตน์ เลขาธิการสมาคมฯ ประธานอำนวยการ 

อาจารย์ผุสดี นาวาวิจิต อดีตนายกสมาคม

 นักเรียนเก่าญี่ปุ่น ประธานฝ่ายต่างประเทศ ขึ้นเวที       พิธีกร เรียนเชิญ พลตำรวจเอกวุฒิ ลิปตพัลลภ ประธานจัดงานกล่าวเปิดงาน ในครั้งนี้ และ มาดามฮิโรโกะ มัตสึชิม่า ได้มอบวุฒิบัตร ของสถาบัน ขอบคุณ พลตำรวจเอกวุฒิ ลิปตพัลลภ ประธานในการจัดงานครั้งนี้      เริ่มการแสดงวัฒนธรรม ในวันนี้ ประกอบด้วยวัฒนธรรมดนตรีไทย แล้วต่อด้วยวัฒนธรรมการแสดง นาฏศิลป์ไทยและมวยไทย รวมทั้งการแสดงการแต่งกายแบบไทย โดยนายแบบ นางแบบกิตติมศักดิ์ ในชุดภูษาพัสตราภรณ์ และ เป็นการแสดงวัฒนธรรมการแต่งกายกิโมโนของชาวญี่ปุ่น และไฮไลท์การแต่งกายในราชสำนักของ ญี่ปุ่น มีการ แต่งกายกิโมโนในชุดฤดูร้อน ที่อาจารย์ญี่ปุ่นจะแต่งให้นางแบบกิตติมศักดิ์ของไทยและนักเรียนนักศึกษารวม 20 คน และมีการคัดเลือกสาวไทยที่ใส่ชุด เพื่อเป็น Miss กิโมโน Thailand 2020 อีกด้วย       การแสดงวัฒนธรรมดนตรีไทย โดยพลตำรวจเอกวุฒิ ลิปตพัลลภ และคณะพร้อมด้วย แซกโซโฟนมือหนึ่ง ของเมืองไทยคือ คุณต๋อง เทวัญ ทรัพย์แสนยากร ในสไตล์ดนตรีไทยประสานขลุ่ย ในเพลง”สุกี้ยากี้”และเพลง”ซูบารุ” 







































      


การแสดง ของคณะนักมวยเยาวชนไทย จากสมาคมครูมวยไทย ควบคุมโดย อ.ดร.แสวงวิทยาพิทักษ์ การแสดงนาฏศิลป์เยาวชน โดยอาจารย์มณฑิรา เดชจินดา จากบ้านนาฏศิลป์ไทย การแสดงนาฏศิลป์มวยไทย ของเยาวชน น่าตื่น เต้น และ สวยงามมาก การแสดงวัฒนธรรมนาฏศิลป์ จากเยาวชน ไทย มีทั้งหมด 6 ชุด คือศิลปะวัฒนธรรมไทยทั้ง 4 ภาค ใช้นักแสดงนักศึกษาและเยาวชนรวมทั้งหมด 50 กว่าชีวิต เป็นนักเรียนและคณะครูบ้านนาฏศิลป์ดนตรีมณฑิรา  และบ้านนาฏศิลป์ศิริธรการแสดงวัฒนธรรม การแต่งกาย ของญี่ปุ่น การแต่งกายกิโมโน ในฤดูกาลต่างๆและการแสดงการแต่งกายในราชสำนักของญี่ปุ่น การแต่งกายในชุดกิโมโน หรือชุด”ยูกาตะ” โชว์ในชุดกิโมโนฤดูร้อน โดยนางแบบกิตติมศักดิ์ของไทยและนักศึกษา อีก 20 คน โดยมีอาจารย์ผุสดีฯ กล่าวบรรยาย

ถึงการแสดงในแต่ละชุดของญี่ปุ่น งดงามตระการตามาก  ที่สวยงาม ไม่แพ้กันคือการแสดงวัฒนธรรมการแต่งกายจากนายแบบและนางแบบกิตติมศักดิ์     ที่สรรค์สร้างผลงานโดยอาจารย์สรพล ถีระวงศ์ ประธานกลุ่มมรดกสยาม ที่จัดการแสดงแต่งกายแบบไทยในชุดภูษาพัสตราภรณ์ อลังการ แบบย้อนยุค สวยงามมาก ท้ายที่สุด มาดามฮิโรโกะ มัสซึซึม่า  ประธานสถาบัน ได้มอบวุฒิบัตรเกียรติคุณ จากสถาบันให้กับผู้มีส่วนร่วม งานในครั้งนี้ ประกอบด้วย คุณชัยรัตน์ ไตรรัตน์จรัสพร, นายธีธนา พหุลรัตน์, อาจารย์สรพล ธีรวงศ์, อาจารย์มณฑิรา เดชจินดา จากบ้านนาฏศิลป์ดนตรีมณฑิรา  และจากบ้านนาฏศิลป์ศิริธร อาจารย์ดร.แสวง วิทยาพิทักษ์ อาจารย์ดนัย หริพัฒน์กุล และอาจารย์นิดาวรรณ เพราะสุนทร ผู้บริหาร ของบริษัทอาร์ตแห่งประเทศไทย ได้มอบผลิตภัณฑ์ให้กับแขกที่มาร่วมงานจำนวน 300 ชุด ต้องขอขอบคุณในน้ำใจอันงดงาม

ภาพ และข่าวโดย บก.เปี๊ยก อิสระ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

“มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2024” ชวนลุ้น 30 ชุด เข้ารอบประกาศศักดา หาที่สุดแห่ง “ชุดประจำชาติ”

 “มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2024” ลุ้น 30 ชุด เข้ารอบประกาศศักดา หาที่สุดแห่ง “ชุดประจำชาติ” ดีไซน์เนอร์ไทย 77 จังหวัด ไม่เคยทำให้กองเชียร์ผิดหวังจ...