วันศุกร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

การต้อนรับคณะคณาจารย์ สถาบัน นิฮอนวาโส กากุเอน โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และคณะกรรมการจัดงานกิโมโน Festival Thailand 2020 และมวยไทย Art (Kimono Festival Thailand 2020 & muay Thai Art) ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

การต้อนรับคณะคณาจารย์ สถาบัน นิฮอนวาโส กากุเอน โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และคณะกรรมการจัดงานกิโมโน Festival Thailand 2020 และมวยไทย Art (Kimono Festival Thailand 2020 & muay Thai Art) ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ



















        การต้อนรับเป็นไปด้วยความอบอุ่น ท่ามกลางสื่อมวลชนไปถ่ายรูปทำข่าวกันอย่างคับคั่ง มีเจ้าหน้าที่ ตม., การบินไทย และเจ้าหน้าที่การท่าอากาศยาน อำนวยความสะดวก น้องๆคณะ นาฏศิลป์รำไทยและ คณะกลองยาว ร่วมสร้างบรรยากาศได้อย่างครึกครื้น และเดินทางต่อ โดยรถบัส  เดินทาง ไปยังโรงแรมแม่น้ำ(รามาดา) เพื่อ เลี้ยงต้อนรับ เมื่อค่ำวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2563
       การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดยนายฉัตรทันต์ กุญชร ณอยุธยา รองผู้ว่าการ ด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ เป็นผู้แทนของดรยุทธศักดิ์ ศุภสร ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็นประธาน งาน welcome Party เพื่อเลี้ยงต้อนรับคณะคณาจารย์ สถาบัน   นิฮอนวาโส กากุเอน พร้อมด้วย มร.ชิเงกิ โคบายาชิ อัครทูต ที่ปรึกษาสถานทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย อาจารย์ผุสดี นาวาวิจิต อดีตนายกสมาคมนักเรียนเก่าญี่ปุ่น นายสมชาย พหุลรัตน์ เลขาธิการสมาคมมิตรภาพไทย -ญี่ปุ่น(กิโมโน) เป็นผู้แทนของ พลตำรวจเอกวุฒิ ลิปตพัลลภ ประธานจัดงาน ดร. วสุเชษฐ์  โสภณเสถียร รองประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย( ผู้แทน) นายชัยรัตน์  ไตรรัดน์จรัสพร ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว อาจารย์สรพล ธีระวงศ์ ประธานกลุ่มมรดกสยาม นายธีธนา พหุลรัตน์ ประธานเยาวชนมิตรภาพไทย- ญี่ปุ่น อาจารย์ดรแสวง วิทย พิทักษ์ อาจารย์ดนัย หริพัฒน์กุล สมาคมครูมวยไทย อาจารย์มณฑิรา เดชจินดา ผู้อำนวยการสถาบันบ้านนาฏศิลป์ดนตรีมณฑิรา มาร่วมต้อนรับ คณาจารย์จากสถาบัน นิฮอนวาโสกากุเอน ซึ่งเป็น สถาบันวัฒนธรรมการแต่งกายที่มีชื่อเสียงที่สุดของ ญี่ปุ่น และได้ไปสร้างผลงานมิตรภาพวัฒนธรรมมาแล้วทั่วโลก





































      บรรยากาศงาน เลี้ยงต้อนรับ เต็มไปด้วยมิตรภาพ และความอบอุ่น การเดินทาง มาของคณาจารย์จากสถาบันกิโมโนจากหลายเมืองทุก ภูมิภาคของญี่ปุ่นครั้งนี้ เป็นการแสดงถึงความร่วมมือที่สำคัญของ 2 สมาคม และเป็นการสนับสนุนนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศไทยซึ่งเป็นการแสดงความเชื่อมั่น คือประเทศไทยในด้านการท่องเที่ยว วัฒนธรรมและกีฬา ที่ เป็นการสานสัมพันธ์ มิตรภาพระหว่างไทยและญี่ปุ่น ที่มียาวนานมาต่อกันและประธานสถาบัน เคยได้รับรางวัล friend of Thailand คนแรก จากททท. อีกด้วย ซึ่งการแสดงอันยิ่งใหญ่ 3 วัฒนธรรม ประกอบด้วย วัฒนธรรมดนตรีไทยวัฒนธรรมการแต่งกาย และวัฒนธรรมกีฬา ซึ่งเป็นศิลปะ อันงดงาม เป็นครั้งแรกของโลก ที่มีการแสดงศิลปะการต่อสู้แบบมวยไทย โดยเยาวชนและครูมวยไทยปะทะประชันกัน กับกิโมโน บนเวที ที่จะเกิดขึ้น ในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2563 ตั้งแต่เวลา 13.00 นถึง 17.30 น. ณ ห้องบอลรูม โรงแรมรามาการ์เด้นส์กรุงเทพฯ

ภาพและข่าวโดย บก.เปี๊ยก อิสระ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

“มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2024” ชวนลุ้น 30 ชุด เข้ารอบประกาศศักดา หาที่สุดแห่ง “ชุดประจำชาติ”

 “มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2024” ลุ้น 30 ชุด เข้ารอบประกาศศักดา หาที่สุดแห่ง “ชุดประจำชาติ” ดีไซน์เนอร์ไทย 77 จังหวัด ไม่เคยทำให้กองเชียร์ผิดหวังจ...