วันจันทร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

'ดินสอสี' ทำถึง คว้ามงฯ นางสาวไทย 2567 คนที่ 55


 

 'ดินสอสี' ทำถึง คว้ามงฯ นางสาวไทย 2567 คนที่ 55


     การประกวดนางสาวไทย ประจำปี 2567 จัดโดย บริษัท ทีพีเอ็น โกลบอล จำกัด ร่วมกับ สมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เมื่อค่ำคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ที่เอ็มซีซี ฮอล์ ชั้น 4 เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน ผลปรากฏว่า "ดินสอสี-พนิดา เขื่อนจินดา" หมายเลข MT 11 เชียงใหม่ คว้ามงกุฎ นางสาวไทย คนที่ 55 ประจำปี 2567 มาครอง ได้สำเร็จ พร้อมปฏิบัติหน้าที่เป็นทูตการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมประจำประเทศไทย โดยได้รับมงกุฎเกียรติยศ "สายใย ผูกพัน" พร้อมรับคฑาวชิราวุธประจำตำแหน่ง เงินรางวัลมูลค่า 8 แสนบาท ช่อดอกไม้ พร้อมด้วยรางวัลจากผู้สนับสนุนอีกมากมาย


สำหรับบรรยากาศการประกวด เริ่มต้นด้วยความคึกคัก เปิดตัวด้วยการแสดงโชว์ร่วมกับศิลปินลูกทุ่งตัวแม่อย่าง ฮาย-อาภาพร นครสวรรค์ ที่มาร้องเพลง "เชฟบ๊ะ" สุดมัน โดยมีสาวงามผู้เข้าประกวด ทั้ง 34 คน เต้นเข้าจังหวะเพลงอย่างสนุกสนาน




 ก่อนทำการคัดเลือกนางงามจากรอบ 20 คนสุดท้าย จนเหลือ 3 คนสุดท้าย ซึ่งต้องแสดงศักยภาพในด้านทัศนคติและความคิด ตอบคำถามภายในเวลา 30 วินาที
ทั้งนี้ "ดินสอสี-พนิดา" ตอบคำถามที่ทำให้มงฯ ลงที่ว่า "ถ้าคุณได้รับตำแหน่งนางสาวไทยคุณคิดว่าคุณจะใช้ตำแหน่งนางสาวไทยอันทรงเกียรตินี้ขับเคลื่อนเรื่องใด เพราะอะไร?" และโดยเธอตอบว่า "อยากจะขับเคลื่อนเรื่องการเห็นคุณค่าของตัวเอง ดินสอสีอยากผลักดันเรื่องนี้ ซึ่งหลายคนอาจจะมองว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องเล็กน้อย แต่เป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่สำหรับคนที่กำลังรู้สึกแพ้ สุดท้ายแล้วอยากจะบอกทุกคนว่าเมื่อเรายอมให้ตัวเองมีความสุขเราจะเป็นตัวเองอย่างแท้จริง"
 
หลังทำถึงจนครองมงกุฎอันทรงเกียรติ นางสาวไทยคนใหม่ เผยความรู้สึกว่า "หลังมงฯ ลงรู้สึกว่าความพยายามที่ทำมาทั้งหมดสัมฤทธิผลแล้ว ดีใจค่ะ และดีใจกับเพื่อนทุกคนด้วย เชื่ออย่างหนึ่งว่าความพยายามไม่เคยทำร้ายใคร ความพยายามทำให้เรามาอยู่จุดนี้ได้ อยากขอบคุณพ่อแม่ ทีมงาน องค์กรทีพีเอ็นโกลบอล ที่เลือกดินสอสีมาสานต่อเจตนารมณ์ พาเราที่เป็นเด็ก Local คนนี้เชื่อว่าจะพาเราไปสู่ Global ได้แน่นอน"





 



รางวัลรองอันดับ 1 ตกเป็นของ MT14 ประจวบคีรีขันธ์ นิ้งค์-พรศิริกุล พั่วทา ตัวเก็งจ๋าที่นอกจากความสวยหวานสะกดสายตาแล้ว เธอยังทำคะแนนดีมาทุกรอบแต่มาเขวี้ยงมงฯ ทิ้งในการตอบคำถามทั้งสองรอบ 

ส่วนรางวัล รองอันดับ 2 ได้แก่ MT 13 นครราชสีมา ร.ต.อ.หญิง อาทิติยา เบ็ญจะปัก หรือที่เรียกกันติดว่าปาก "ผู้กองแคท" นางงามผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ใช้ความสวยและความสามารถ ฝ่าดราม่าในกองนางสาวไทย ทะลุมาจนคว้าตำแหน่งดังกล่าว


หนึ่ง@Taweechai ถ่ายภาพ รายงานข่าวโดย @ บก.เปี๊ยก อิสระ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

“มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2024” ชวนลุ้น 30 ชุด เข้ารอบประกาศศักดา หาที่สุดแห่ง “ชุดประจำชาติ”

 “มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2024” ลุ้น 30 ชุด เข้ารอบประกาศศักดา หาที่สุดแห่ง “ชุดประจำชาติ” ดีไซน์เนอร์ไทย 77 จังหวัด ไม่เคยทำให้กองเชียร์ผิดหวังจ...