วันศุกร์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2563

โควิดครั้งใหม่ ตรวจเชิงรุกทุกพื้นที่มีโรงงานและแรงงานอยู่ทั่วประเทศเพื่อหยุดโควิด 19 ให้ได้




 

โควิดครั้งใหม่ ตรวจเชิงรุกทุกพื้นที่มีโรงงานและแรงงานอยู่ทั่วประเทศเพื่อหยุดโควิด 19 ให้ได้ 

                      นักวิชาการเผยคนไทยเชื้อมือทีมแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์  ถึงเวลาคนไทยต้องร่วมมือ ร่วมใจ พลังกาย พลังใจ ต้ายภัยไวรัสก่อนวัคซีนจะมาให้คนไทยได้ฉีด

 


      (25ธ.ค.63)นายสมชาย พหุลรัตน์  ประธานสถาบันเครือข่ายไทยสร้างสรรค์(สคทส.)Thai Sangsan Institute ได้เผยว่าสถาบันฯได้ประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ 2 คณะอันนี้ ศ.ดร.มณีรัตน์  สวัสดิวัต ณ อยุธยา  ประธานที่ปรึกษาสถาบันฯและผู้ร่วมก่อตั้งสร้างสรรค์ปารตี้, พร้อมด้วยนักวิชาการหลากหลายสาขาอาทิ

     อ.นิดาวรรณ เพราะสุนทร (ผอ.หลักสูตรนิติศาสตร์ ม.รังสิต) ,อ.เภสัชกร ดร.อธิวัฒน์ สินรัชตานันท์ (นักวิชาการด้านสุขภาพ-ผู้ทรงคุณวุฒิด้านสมุนไพร),ดร.สุรชัย เลี่ยมทอง(นักธุรกิจ-เจ้าของเอจจิ้งเซ็นเตอร์) คุณพัชรีภรณ์  สิงห์พัตร์  (นักธุรกิจด้านอาหาร),อ.ดร.แสวง วิทยพิทักษ์(อาจารย์สอนป.เอกม.ราชภัฎจอมบึง),อ.ดนัย  หริพัฒน์กุล (อาจารย์ด้านศิลปะการต่อสู้แบบมวยไทย), คุณดิษชูภณ นัยเนตร(คณะทำงานการเมืองภาคประชาชน),คุณอิศรานนท์  สิทธาพิสุทธิ์กุล (ที่ปรึกษาบ.ส่งออกผลไม้-คอลัมนิสต์),นายธรรมรัตน์  เทพหัสดิน ณ อยุธยา (อาจารย์พิเศษ-คอลัมนิสต์) ฯลฯ  ร่วมกันประชุมเรื่องแนวทางการรับมือกับโควิดครั้งใหม่ ในส่วนของภาคประชาชน  โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย นักวิชาการ-นักธุรกิจ-คนรุ่นใหม่-และอดีตข้าราชการ ซีงมีความคิดเห็นที่สรุปออกมาได้ประเด็นก็คือ ว่าควรที่จะมีการตรวจเชิงรุกทุกพื้นที่ที่มีโรงงานและแรงงานต่างด้าวอยู่อาศัยทั่วประเทศไปทีเดียวเลยเพราะจะได้หยุดโควิดระบาดให้ได้เร็วที่สุด ซึ่งในที่ประชุมยังมี  อ.ซาร่า หรือศศิวิมล จิตบันเทิงพันธ์ (อาจารย์ด้านภาษาจีน-และอดีตนักเรียนทุนรัฐบาลจีน)มาพูดให้ฟังถึงสถานการณ์ตอนที่เธออยู่ที่ในปักกิ่ง และตอนนั้นมีการระบาดโควิดในตลาดซินฟาตี้ และรัฐบาลจีนใช้เวลา 7 วันเอาอยู่โควิดได้เบ็ดเสร็จ มาเปรียบเที่ยบกับสถานการณ์ที่ตลาดกุ้ง สมุทรสาคร เกิดเป็นต้นต่อของการระบาดครั้งใหม่มาเป็นข้อมูลด้วย

 



             ขณะเดียวกันในส่วนภาคประชาชนของสถาบันฯก็จะร่วมรณรงค์ในเครือข่ายไปสู่สาธารณะให้ช่วยกันเป็นจิตอาสาเฝ้าระวังดูในชุมชนของตัวเองและแจ้งเบาะแสบุคคลที่สุ่มเสี่ยงติดโควิดให้กับภาครัฐ โดยต่อยอดมาจากโครงการฯ"พลังกาย พลังใจ ต้านภัยไวรัสที่ได้ร่วมรณรงค์สู้กับภัยโควิด 19 ในช่วงต้นที่ผมเองเป็นประธานฯจัดกิจกรรมและมีProf.อิน  นฤหล้า (นักวิชาการนานาชาติ),Prof.ปีแอร์เดอลาลองด์ และProf.สก็อตบัดเล่ย์ ร่วมกันจัดกิจกรรมผ่านทางออนไลน์ ต้านภัยโควิดในช่วงแรก

 



                  ทางด้าน ศ.ดร.มณีรัตน์ ฯ และ อ.นิดาวรรณฯ กล่าวว่ารอบใหม่นี้ถ้าฟังข้อมูลจากแพทย์หลากหลายท่านก็จะบอกตรงกันว่าจะรุนแรงยิ่งกว่าครั้งแรกดังนั้นเราต้องช่วยกันทุกภาคส่วน ซึ่งในวันนี้เราก็มีคนรุ่นใหม่ที่เป็นศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยเอแบค มาร่วมมือรณรงค์ไปพร้อมกับสถาบันฯก็คือ น.ส.วัณพรรณ เพียรล้ำพงศ์ (วิทยากรข่าว), น.ส.สุพรรษา  หม่า, น.ส.ศิวาพร  พุ่มทิน  และยังมีทนายความและอดีตข้าราชการเช่น  พ.ต.ท.สุคนธ์  กุลธาโร, คุณนนท์  ทะสะรา, คุณเสกสรร มากผล, คุณประเสริฐ  เอียดสุวรรณ,ผศ.ดร.ชิษณุพงศ์  รัตนพันธ์,คุณเอกราช นิสชัยสงฆ์, คุณเสนีย์ รัตนเจริญ (อดีตผบ.เรือนจำ) และกลุ่มชมรมคนด้ามขวานและเพื่อนปทุมธานี มาร่วมแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย

 



                  นายสมชาย  พหุลรัตน์ หรือ”Mr.P” ประธานสถาบันฯกล่าวอีกว่าอีกภาระกิจหนึ่งของสถาบันฯคือการตั้งคณะกรรมการทำงานขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การคัดกรองบุคคลมาทำงานโดยที่มีศ.ดร.มณีรัตน์  สวัสติวัติ ณ อยุธยา  เป็นประธานฯและมีคณะกรรมการประกอบด้วยบุคคลหลากหลายสาขาอาชีพมาร่วมกันขับเคลื่อน อาทิ พ.ต.ภรัณ กิติวัฒน์,(อดีตที่ปรึกษารมต.อุตสาหกรรม) คุณยศพงศ์ นาทันรับ(นักธุรกิจ), คุณพัชรียาภรณ์  สิงห์พัตร์ (นักธุรกิจด้านอาหาร).คุณจิรโรจน์ มาลัยทองทิพย์ (นักธุรกิจ),คุณณัฐนันท์ พงษ์ภูริพัฒน์(อดีตผอ.กระทรวงทรัพยากรฯ),คุณธนกร  ธรรมวรัญจน์,คุณเกียรติพงษ์  พิณทอง (ธุรกิจสุขภาพ)คุณชาติชาย สอนอินทรชิต,    คุณสุรณรงค์ แจ่มจันทร์ และคุณปรีชา  ธนาไพรินทร์ฯลฯ และยังมีคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านอื่น ๆที่จะมาร่วมกันทำงานเพื่อประเทศชาติ นอกจากโครงการอบรมคนรุ่นใหม่ทางการเมืองแล้วยังมีการจัดเวทีทางวิชาการในช่วงปีหน้าปี 64 ซึ่งจะขยายเครือข่ายออกไปยังท้องถิ่นซึ่งมีทีมงานด้านนี้มารับผิดชอบทุกภาคในการขับเคลื่อน โดยมีเป้าหมายรวมพลังกันมาร่วมกันทำงานความดีเพื่อแผ่นดิน.

รายงานข่าวโดย เปี๊ยก อิสระ



 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

“มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2024” ชวนลุ้น 30 ชุด เข้ารอบประกาศศักดา หาที่สุดแห่ง “ชุดประจำชาติ”

 “มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2024” ลุ้น 30 ชุด เข้ารอบประกาศศักดา หาที่สุดแห่ง “ชุดประจำชาติ” ดีไซน์เนอร์ไทย 77 จังหวัด ไม่เคยทำให้กองเชียร์ผิดหวังจ...