วันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2563

อะแมนดา ชาร์ลีน ออบดัม ชนะเลิศ คว้ามง “มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020”ไปครองอย่างงามสง่า


 

อะแมนดา ชาร์ลีน ออบดัม ชนะเลิศ คว้ามง มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020”ไปครองอย่างงามสง่า

            เมื่อค่ำคืน วันที่ 10 ตุลาคม 2563 กองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 จัดการประกวดรอบตัดสิน (Final Competition) ชั้น 7 ทรู ไอคอน ฮอลล์ ไอคอนสยาม

ในที่สุดก็ถึงเวลาที่ทุกคนรอคอย เมื่อพิธีกรประกาศชื่อ MUT97 อะแมนดา ชาร์ลีน ออบดัม หรือ "อะแมนดา" เป็นผู้ครองตำแหน่ง มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020” 














       รองชนะเลิศอันดับที่ 4 ได้แก่ MUT91 ซินดี้-อเล็กซานดร้า แฮงกี่

       รองชนะเลิศอันดับที่ 3 ได้แก่ MUT56 แพรว-แพรววณิชยฐ์ เรืองทอง

       "ฟ้าใส ปวีณสุดา ดรูอิ้น" มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 อำลาตำแหน่ง สวยมากๆ

         แล้วนาทีสุดท้ายที่ทุกคนรอคอยก็มาถึง กับการประกาศเจ้าของตำแหน่งแห่งปี

"MUT18 พรฟ้า-ปุณิกา กุลสุนทรรัตน์" คว้าตำแหน่งรองอันดับ 2

"MUT08 วีนา-ปวีนา ซิงห์" คว้าตำแหน่งรองอันดับ 1


















       "MUT97 อแมนด้า-ชาลิสา ออบดัม" เป็นผู้ครองตำแหน่ง "มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020" คนใหม่ ชนะใจกรรมการและคนไทยทั้งประเทศ ได้สวมสายสะพาย และมงกุฎที่สุดแห่งความเลอค่าที่มีชื่อว่า "พลานุภาพแห่งเนื้อแท้" (The Power of Authenticity)  ซึ่งรังสรรค์อย่างพิถีพิถันโดย Mouawad แบรนด์จิวเวลรี่หรูชั้นนำระดับโลก ด้วยอัญมณีถึง 4,037 เม็ด มีมูลค่ากว่า 4 ล้านบาท พร้อมรับรางวัลอันทรงคุณค่ามากมาย

        มงกุฎ MUT 2020มูลค่า 3.5 ล้านบาท อลังการด้วยอัญมณี 4,037 เม็ด

        สำหรับ อะแมนดา ชาร์ลีน ออบดัม ชื่อเล่น "ด้า" มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 คนล่าสุด ตอบคำถามรอบ 3 คนสุดท้าย ถามว่า ภาพวัดอรุณราชวรารามมักได้นำเสนอสู่สายตาชาวโลก เป็นสัญลักษณ์สื่อถึงประเทศไทย หากคุณได้เป็น MUT2020 จะสื่อความเป็น Iconic ของตัวคุณอย่างไร กรุณาแสดงทัศนะที่แท้จริงของคุณ ว่า หากฉันจะนำเสนอ ประเทศไทยด้วยความสัตย์จริง ฉันจะแสดงให้ทุกคนเห็นตัวตนของฉัน เพราะว่าฉันมีหัวใจที่เป็นไทยโดยจริงแท้ เพราะฉะนั้นฉันจะพูดตรงนี้ว่า ฉันคือคนไทยแม้ว่าฉันจะเป็นลูกครึ่งแต่ฉันมีแม่เป็นคนไทย เพราะฉะนั้นฉันจึงจะโชว์ทั้งหมดของฉัน ความเป็นไทยของฉันทั้งหมด เพราะว่าฉันคือคนไทย




        มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 คนล่าสุด ปัจจุบัน 26 ปี เป็นลูกครึ่งไทย-แคนาดา เป็นสาวใต้ โตที่ภูเก็ต ชอบทะเล เป็นคนชอบทำกิจกรรมดำน้ำมาก ทุกครั้งที่ดำน้ำเหมือนเป็นการเปิดโลกใบใหม่ เงียบสงบ จบการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะการจัดการและบริหารธุรกิจ สาขาเศรษฐศาสตร์ ที่ยูนิเวอซิตี้ ออฟ โตรอนโต ประเทศแคนาดา เคยประกวดมาแล้วหลายเวที ครั้งแรกคือมิสไทยแลนด์ เวิลด์ 2015 มิสแกรนด์ภูเก็ต 2016 มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2016 เข้ารอบ 10 คนสุดท้ายและได้รางวัลพิเศษคือ มิสแกรนด์ไรซิ่งสตาร์ เซ็นสัญญาเป็นนักแสดงสังกัดวิกหมอชิตเป็นระยะเวลา 3 ปี นอกจากนี้ยังได้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปประกวดเวทีมิสทัวริซึม เมโทรโพลิตัน อินเตอร์เนชั่นแนล 2016 ที่ประเทศกัมพูชา และคว้ามงกุฎมาครองได้สำเร็จ

               การกลับมาร่วมประกวดในครั้งนี้ เพราะได้หมดสัญญากับทุกอย่างแล้ว ขณะเดียวกันก็มีความรู้สึกว่าห่างหายไปนาน เหมือนมีแรงฮึดขึ้นมาบอกตัวเองว่า เราอยากเป็นผู้หญิงคนนั้น อยากเป็นมิสยูนิเวิร์สเพราะว่าบริบทของมิสยูนิเวิร์สได้เปลี่ยนไปแล้ว ไม่ใช่แค่ผู้หญิงที่เดินสวยและหุ่นดี แต่มิสยูนิเวิร์สคือต้องการผู้นำ (Leaders) กล้าแสดงออก (Spoke person) ต้องการคนที่สามารถพูดแทนผู้หญิงและคนหลายๆ คนได้ จึงรู้สึกว่ามีพลังและเราอยากเป็นคนนั้น



ทวีชัย แสงวิรุณ ถ่ายภาพ

บก.เปี๊ยก อิสระ รายงาน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

“มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2024” ชวนลุ้น 30 ชุด เข้ารอบประกาศศักดา หาที่สุดแห่ง “ชุดประจำชาติ”

 “มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2024” ลุ้น 30 ชุด เข้ารอบประกาศศักดา หาที่สุดแห่ง “ชุดประจำชาติ” ดีไซน์เนอร์ไทย 77 จังหวัด ไม่เคยทำให้กองเชียร์ผิดหวังจ...