วันศุกร์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2563

สถาบันเครือข่ายไทยสร้างสรรค์(Thai Sangsan Institute)”สรรค์สร้างไทย อนาคตไทย”

 

สถาบันเครือข่ายไทยสร้างสรรค์(Thai  Sangsan Institute)

                  สถาบันเครือข่ายไทยสร้างสรรค์(สรรค์สร้างไทย อนาคตไทย” Thai Sangsan Institute)จับมืออดีตท่านทูตเคยเป็นอธิบดี 5 กรมฯใน กระทรวงต่างประเทศมา ร่วมมือขับเคลื่อนสร้างทีมผู้นำรุ่นใหม่ทางการเมือง ผสานนักวิชาการ-นักกฎหมาย-นักวิจัยระดับชาติและนักธุรกิจ ร่วมกับเครือข่ายบัณฑิตด้านดีไอวายและ นิสิตภาษาอังกฤษจากม.มหิดล รวมพลังสร้างพลังคนรุ่นใหม่ ทำความดีเพื่อแผ่นดิน สารวัตรแรมโบ้ประกาศรวบรวมข้าราชการน้ำดีร่วมเป็นพลังขับเคลื่อนมิติใหม่ของประเทศเตรียมตั้งศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ช่วยพี่น้องประชาชน



                ที่ห้องวีไอพี-โจชิชึ-เรสเตอรองด์(เอกมัย(Mr.P) นายสมชาย  พหุลรัตน์  ประธานสถาบันเครือข่ายไทยสร้างสรรค์(Thai Sangsan Institute)และคณะกรรมการให้การต้อนรับอดีตท่านทูตประดาบ พิบูลย์สงคราม อดีตอธิบดีกรมอาเซียนและอดีตเอกอัครราชทูตในยุโรปในหลายประเทศ ในการร่วมมือกันที่จะสร้างทีมผู้นำรุ่นใหม่และมาเป็นวิทยากรและที่ปรึกษาด้านต่างประเทศให้กับสถาบันฯ โดยมีคณะกรรมการนักวิชาการ-นักกฎหมาย-นักวิจัยระดับชาติและนักธุรกิจ ร่วมกับเครือข่ายบัณฑิตด้านดีไอวายและนิสิตภาษาอังกฤษจากม.มหิดล ของสถาบันฯมาร่วมประชุมกันอาทิ ศ.ดร.มณีรัตน์  สวัสดิวัตน์  ณ อยุธยา (ราชบัณฑิตยสถาน)นักวิชาการนักวิจัยระดับชาติศ.ดร.สุรพล  บุญประถัมภ์ (นักวิชาการด้านวัฒนธรรม-ศาสนา)อาจารย์นิดาวรรณ เพราะสุนทร เลขาธิการสถาบันฯ(ผอ.หลักสูตรนิติฯม.รังสิต)ที่รวบรวมนักกฎหมายระดับปริญญาเอกด้านมหาชนหลายมาร่วมกันขับเคลื่อนสร้างเยาวชนคนดีเพื่อแผ่นดิน,  พ.ต.อ.สุรโชค  เจษฎาเดช  สารวัตรแรมโบ้ประธานมูลนิธิป้องกันต่อต้านอาชญากรรมและยาเสพติดและที่ปรึกษาสถาบันฯ นอกจากนั้นยังมีนักวิชาการด้านต่างประเทศ-นักธุรกิจ Prof.อิน  นฤหล้า  (อดีตคณะบดีคณะบริหารธุรกิจม.เอแบค)และProf.สก็อต  บัดเล่ย์(ทีมนักวิชาการด้านภาวะผู้นำLeadership)และProf.ปีแอร์  เดอลาลองด์ และยังผนึกกับทีมนักธุรกิจส่งออกและร้านอาหาร นำโดยคุณพัชรียาภรณ์  สิงหพัตร์ ประธานบริษัทพัชรีฟูดส์นายวัลลภ  ใหญ่ยิ่ง  ประธานบริษัท เอสอาร์ดีไอฯ(วิทยากรอบรมอสม.) ที่จะมาช่วยกันเสริมสร้างและระดมนักธุรกิจรุ่นใหม่มาร่วมกันเป็นพลังขับเคลื่อนไปพร้อมกับสถาบันฯและพรรคการเมืองต่อไปร่วมทั้งนักธุรกิจอดีตนักเรียนนอกจากUCLA คุณชนแดน พรหมเมศร์  นักธุรกิจลูกชายอดีตผู้ว่าราชการหลายจังหวัดมาร่วมกันเป็นพลังสรรค์สร้างไทย อนาคตไทย” ทำความดีเพื่อแผ่นดิน

 

                         นายสมชายฯ ประธานสถาบันฯกล่าวต่อไปว่าการประชุมร่วมมือกันวันนี้กับท่านอดีตอธิบดี 5 กรมในกระทรวงการต่างประเทศท่านทูตประดาบ” ยังมีบัณฑิตด้านดีไอวายน้องยีน” คุณพุฒิธร  จันทรมณี  บัณฑิตจากม.เกษตรเจ้าของธุรกิจแบรนด์รุ่นใหม่และเคยทำวิจัยด้านชาวนา และน้องแพม” น.ส.วลีปัณฑ์  โชคอำนวย (นิสิตศิลปะศาสตร์ภาษาอังกฤษจากม.มหิดล) มาร่วมสร้างทีมเครือข่ายพลังคนรุ่นใหม่-และภาวะผู้นำรุ่นใหม่ทางการเมืองในฐานะทีมแอมบาสซาเดอร์Young  Political Leadership”นอกจากนี้แล้วยังมีนักวิชาการด้านกีฬา  นำโดย ดร.แสวง  วิทยพิทักษ์  อาจารย์หลักสูตรปริญญาเอกด้านศิลปะมวยไทย(มหาวิทยาลัยราชภัฎจอมบึง)และ ในฐานะประธานคณะกรรมการผู้ควบคุมการตัดสินมวยของไทยไฟ้ท์ และ อ.ดนัย  หริพัฒน์กุล (สมาคมสถาบันศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวแบบไทย) มาร่วมกันสนับสนุนส่งเสริมเยาวชนไทยทั่วประเทศที่ชื่นชอบกีฬามวยไทยในโครงการฯหนึ่งตำบล  หนี่งมวยไทย” ซึ่งคณะกรรมการของสถาบันฯนั้นมีคณะกรรมการยุทธศาสตร์ทั้งหมด 10 คณะที่มารับผิดชอบทางด้านต่าง ๆ โดยหลักใหญ่ๆจะเป็นเรื่อง สังคม-เศรษฐกิจ-การเมืองฯลฯ 
                    ทางด้านท่านทูตประดาบฯ กล่าวว่ารู้สึกยินดีที่ประธานสถาบันฯและคณะกรรมการทุกฝ่ายมีอุดมการณ์และความคิดที่จะทำประโยชน์ต่อประเทศชาติ การสร้างเยาวชน หรือผู้นำรุ่นใหม่นับเป็นเรื่องที่ดี เป็นการสร้างเยาวชนให้เติบใหญ่อย่างมีระบบและมีความคิดที่จะทำในสิ่งดี ๆ เพื่อแผ่นดิน  โลกวันนี้มันเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว  ความคิดในส่วนของคนรุ่นใหม่จึงแตกต่างจากคนรุ่นเก่า แต่เราก็ต้องปรับและจูนเข้าหากัน ยินดีกับสถาบันและให้กำลังใจที่จะทำในสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อแผ่นดิน
 




                      สารวัตรแรมโบ้” พ.ต.อ.สุรโชค ฯ ก็กล่าวว่าฯตนเองเคยเป็นข้าราชการตำรวจรู้ปัญหาทุกอย่างในระบบราชการเป็นอย่างไร ผมเป็นตำรวจที่ทุกคนทราบดีว่าโดนรังแกตลอด เพราะผมตั้งใจทำงานรับใช้พี่น้องประชาชน ไม่มีเซ็นมีสายมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชนที่เขาหวังพึ่งตำรวจ เราก็ทำอย่างเต็มที่ผมในฐานะที่เป็นประธานมูลนิธิฯซึ่งมีอดีตองคมนตรีในรัชกาลที่ 9 พลเอกพิจิตร กุลละวาณิชย์  ประธานโครงการอันเนื่องจากพระราชดำริ(เขาค้อ) เป็นประธานอุปถัมภ์และประธานกิติมศักดิ์ของมูลนิธิฯ ผมประกาศเลยว่าเร็ว ๆนี้ผมจะประกาศตั้งศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์จากพี่น้องประชาชนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมร่วมทั้งข้าราชการที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมอีกด้วยผมจะใช้เวลาที่เหลือของชีวิตทำงานเพื่อ 3 เสาหลัก สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์  ตามเจตนารมณ์ของประธานสถาบันฯและคณะกรรมการที่มาร่วมกันทำงานครั้งนี้  เรามีนักกฎหมายระดับปริญญาเอกมากมายที่มาร่วมกับเรา นำโดยอ.แหม่ม-นิดาวรรณ เพราะสุนทร  (ผอ.หลักสูตรนิติฯม.รังสิต)ที่ท่านทำงานวิจัยมาหลายด้านที่ได้รวบรวมระดมนักกฎหมายรุ่นใหม่หลายมหาวิทยาลัยมาร่วมกันขับเคลื่อน
 

                       ท้ายสุด นายสมชายฯ ประธานสถาบันฯ กล่าวว่าส่วนภาคธุรกิจที่มีนักธุรกิจส่งออกและร้านอาหารคุณพัชรียาภรณ์ฯ มีความตั้งใจจริงที่จะมาช่วยทำงานเพื่อบ้านเพื่อเมืองไปพร้อมกับสถาบันฯและจะรวบรวมกลุ่มนักธุรกิจเพื่อนฝูงมาร่วมกันขับเคลื่อนไปพร้อมกับคุณวัลลภฯ ที่เคยเป็นอดีตข้าราชการฯและปัจจุบันลาออกมาทำธุรกิจนานแล้วและยังเป็นประธานบริษัทฯที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับปริญญาเอกที่นิด้าฯ พร้อมกับเป็นวิทยากรอบรมอสม.มาแล้วมาร่วมเป็นพลังขับเคลื่อนมิติใหม่ของประเทศไทยครับ.

รายงานข่าว โดย เปี๊ยก อิสระ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

“มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2024” ชวนลุ้น 30 ชุด เข้ารอบประกาศศักดา หาที่สุดแห่ง “ชุดประจำชาติ”

 “มิสแกรนด์ ไทยแลนด์ 2024” ลุ้น 30 ชุด เข้ารอบประกาศศักดา หาที่สุดแห่ง “ชุดประจำชาติ” ดีไซน์เนอร์ไทย 77 จังหวัด ไม่เคยทำให้กองเชียร์ผิดหวังจ...